Wednesday, October 18, 2017

Chấm điểm SAT, một điều bí ẩn?

Khi nói đến điểm SAT, không có điều gì như thi đậu hoặc rớt. Các điểm SAT là về các "Điểm số Trung bình (Average Scores), "Điểm Tỷ lệ Phần trăm” (Percentiles)" và "Điểm chuẩn" (Benchmarks). Ủy ban Cao đẳng giải thích như sau:

Điểm số Trung bình (Mean Scores): Báo cáo điểm của bạn sẽ cho thấy các điểm số trung bình của những học sinh điển hình thi theo cấp lớp tại Hoa Kỳ. Trừ khi điểm số của bạn thấp hơn nhiều so với điểm trung bình, bạn có thể đang phát triển các kỹ năng về đọc, viết và nói và toán mà bạn sẽ cần ở trên đại học.
Các điểm chuẩn chuẩn bị cho đại học và nghề nghiệp: Bạn sẽ thấy một điểm chuẩn cho mỗi phần của SAT. Điểm chuẩn là các điểm tiêu biểu cho sự sẵn sàng vào đại học. Nói cách khác, nếu bạn đạt điểm bằng hoặc cao hơn điểm chuẩn, bạn đang ở trên đường chuẩn bị sẵn sàng vào đại học khi bạn tốt nghiệp trung học. Hãy dùng các chi tiết phản hồi từ bản báo cáo điểm trực tuyến của bạn để xem những kỹ năng nào cần phải trau dồi nhiều nhất.
Hạng Phần trăm: Hạng phần trăm là một con số giữa 1 và 99 cho thấy bạn đã đạt được điểm so với những học sinh khác như thế nào. Nó tiêu biểu cho tỷ lệ phần trăm học sinh có điểm bẳng hoặc thấp hơn điểm của bạn. Ví dụ, một người đi thi đứng hàng thứ 57 đã đạt được điểm cao hơn hoặc bằng 57 phần trăm của những người đi thi. Bạn sẽ thấy hai loại điểm tỷ lệ phần trăm:
Điểm tỷ lệ phần trăm mẫu đại diện toàn quốc so sánh điểm của bạn với các điểm của học sinh lớp 11 và lớp 12 điển hình ở Hoa Kỳ.
Người sử dụng điểm tỷ lệ phần trăm — Quốc gia so sánh điểm của bạn với các điểm của những người theo học SAT cấp lớp 11 và 12 điển hình ở Hoa Kỳ.

Cuộc thi SAT kế tiếp là vào ngày 4 tháng 11. Hạn chót để ghi danh là ngày 5 tháng 10.

No comments:

Post a Comment