Tuesday, October 17, 2017

Tôi cần phải lấy các cuộc thi nào để vào đại học?

Hãy vào trang mạng của đại học/cao đẳng mà bạn sẽ ghi danh học để chắc chắn đáp ứng được đúng thời hạn thi của từng trường.




Các trường cao đẳng cộng đồng không đỏi hỏi phải qua một cuộc thi tuyển lựa nào; tuy nhiên, bạn sẽ phải lấy các cuộc thi xếp lớp về Toán và Anh văn khi bạn nộp đơn học để xác định trình độ Toán và Anh văn của bạn.

Các đại học California State (CSU) đòi hỏi phải vượt qua được SAT Reasoning HOẶC ACT.

Các đại học California (UC) đòi hỏi phải vượt qua được SAT Reasoning HOẶC ACT cùng với phần thi viết; hai bài kiểm tra SAT được đề nghị cho một số chuyên ngành nhưng KHÔNG bắt buộc. Hãy xem trang mạng của từng đại học UC để biết thêm thông tin.

Các trường cao đẳng và đại học tư đòi hỏi phải vượt qua được SAT Reasoning HOẶC ACT cùng với phần thi viết. Một số trường tư không yêu cầu thi viết. Hãy xem trang mạng riêng của mỗi trường cho việc đòi hỏi nhập học. Tốt nhất là thi phần viết trong trường hợp được yêu cầu. Nếu không tuân theo, đơn của bạn sẽ không được duyệt xét hoặc bị trừ điểm.

Các trường cao đẳng và đại học tư nổi tiếng cũng đòi hỏi phải vượt qua được hai hoặc ba bài thi bộ môn của SAT. Hãy xem trang mạng riêng của mỗi trường cho việc đòi hỏi nhập học. Một số trường thích các bài thi bộ môn nhất định nào đó tùy vào môn học chính, v.v

Nếu bạn đã ghi danh học khóa Advanced Placement (AP), bạn nên thi AP cho khóa học đó vào mùa xuân. Để biết thêm thông tin, hãy nói chuyện với giáo viên đặc trách lớp AP hoặc cố vấn của bạn để biết các ngày thi và lệ phí


No comments:

Post a Comment