Thursday, October 5, 2017

Huy chương, chúng ta cần có các huy chương

Vào mùa thu năm nay, Học Khu Thống Nhất San Diego đã phát hơn 150 huy chương điện tử độc nhất cho gần 100 ngàn học sinh (nhiều em học sinh nhận được nhiều huy chương khác nhau) trong khắp học khu. Học khu trao thưởng các huy chương này như một cách để xác nhận và vinh danh một kỹ năng hoặc thành đạt mà học sinh đã hoàn thành. Những huy chương này sẽ biểu thị những thành tích như vượt qua kỳ thi AP (Chương trình/và các kỳ thi đào tạo trình độ đại học cho học sinh bậc trung học) và các kỳ thi thử nghiệm Smarter Balanced, Điểm Trung Bình GPA, mức đi học, hoàn tất Lộ trình Giáo dục Kỹ thuật cho Trường Cao đẳng và Nghề nghiệp (College and Career Technical Education Pathway), và nhiều thành tích khác nữa. Các huy chương điện tử rất là phổ biến trong số những người trẻ, được các ngành công nghiệp sử dụng, và là điều mà chúng tôi tin rằng sẽ giúp đỡ các học sinh khi các em rời trung học để bước vào thế giới đại học và nghề nghiệp, bằng cách biểu hiện những gì các em có thể làm được, cũng như những gì các em biết được. Những huy chương này có thể thu thập được trong một thời gian dài và chia sẻ được trên các hệ thống truyền thông mạng xã hội và qua các bản sơ yếu lý lịch (resumes). Hệ thống huy chương của chúng tôi được hỗ trợ bởi UCSD Extension và các đối tác kinh doanh địa phương khác.

Các học sinh (các em nào được trao thưởng huy chương) đã nhận được thông báo về (các) huy chương các em được thưởng thông qua tính năng Gmail của các ứng dụng giáo dục google của các em. Gmail đã được khởi đầu dùng cho các trường trung học và sẽ chỉ hoạt động là một phương tiện cho việc thông báo này. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, các em học sinh sẽ không thể gửi hoặc nhận email đến hoặc từ bất kỳ cơ quan nào khác.

Quý vị có thể tìm thêm thông tin về chương trình học khu và các lời hướng dẫn cho học sinh nào muốn chấp nhận huy chương của các em tại  http://sandiegounified.org/badges.

Đây chỉ là bước đầu. Chúng tôi đang phát triển một hệ thống trao thưởng huy chương để phản ảnh một học sinh toàn diện, ưu điểm của các em, những gì các em muốn học hỏi, và giá trị và niềm tin của các em. Các huy chương điện tử cùng với các sinh hoạt Thả lỏng những Thiên tài (Unlocking the Genius) sẽ giúp tạo ra dữ liệu có thể sử dụng được để tìm hiểu về những kinh nghiệm học tập dựa vào việc làm mà phù hợp với những sở thích mà các học sinh muốn học hỏi. Văn phòng Hỗ trợ các Trường Trung học OSS cũng có khả năng hỗ trợ các trường và các khóa học nào mà muốn sáng tạo ra các huy chương độc đáo cho họ.

Để biết thêm thông tin hoặc có gì thắc mắc, xin vui lòng liên lạc Michael Goodbody.


No comments:

Post a Comment