Friday, October 6, 2017

Chọn một trường đại học đúng sở thích


Chọn một trường đại học đúng sở thích có thể là một quyết định khó khăn cho một số học sinh, đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải bắt đầu đi tìm các trường đại học sớm khi còn ở dưới trung học đệ nhất cấp.
Hiện tôi biết chắc tất cả các bạn ở năm cuối trung học đang lo lắng đợi các kết quả thi tuyển vào đại học của mình, nhưng trước khi bạn quyết định chọn trường nào, hãy xem một số lời mách nhỏ về việc chọn một trường tốt nhất cho bạn!

  • Khoảng cách từ nhà: Nếu bạn biết bạn muốn ở gần nhà hoặc đi học từ nhà thì hãy tìm các trường ở trong khu vực của bạn.
  • Các chuyên ngành: Nếu bạn đã quyết định về một ngành nào đó, thì tất nhiên bạn nên xem trường bạn định chọn có dạy về ngành này không! Đó có thể là một yếu tố quyết định rất quan trọng. Nhưng, nếu bạn chưa quyết định, thì điều này không thành vấn đề. Hầu hết các trường đại học cung cấp hàng tá các lựa chọn chuyên ngành cho bạn tìm hiểu và lựa chọn.
  • Các hoạt động thể thao và xã hội: Nếu bạn là thể tháo gia hoặc một người mê thể thao, bạn cũng có thể tìm hiểu các chương trình thể thao của trường. Hoặc xem trường có những hội sinh viên tương trợ nhau hay một câu lạc bộ đặc biệt nào mà bạn muốn tham gia.
  • Chi phí: Học đại học có thể tốn kém. Hãy tìm hiểu học phí của trường và các học bổng sẵn có. Bạn có thể vào trang mạng của trường để xem thông tin đó.
  • Kích thước của trường: Bạn muốn theo học một trường đại học lớn hay nhỏ?
  • Đi thăm trường đại học: Đến tận nơi để quan sát khung cảnh, môi trường xung quanh và sinh viên của trường có thể giúp bạn tự hình dung mình ở đó. Tuy nhiên, đôi khi điều này dễ nói hơn là thực hiện. Hầu hết các trường đại học có một phần trên trang mạng của họ mà bạn có thể thấy được khung cảnh trường và đời sống sinh viên cũng như đi tham khảo một vòng.



Chúng tôi hy vọng các lời mách nhỏ này hữu ích cho bạn trong khi bạn đang chọn một trường đúng sở thích. Hãy nhớ là có thể có nhiều yếu tố khác đi kèm theo. Hãy suy nghĩ về những yếu tố quan trọng nhất cho bạn và gia đình bạn là gì

No comments:

Post a Comment